supersport-online-review-8

ถ้าคุณเป็นคนที่ออกกำลังกายด้วยการวิ่งเป็นประจำแล้วละก็ รองเท้าวิ่งเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ที่ขาดไม่ได้เลย เพราะถ้าหากคุณประหยัด ไม่ยอมซื้อของดีๆ เข่าและข้อเท้าของคุณจะต้องมีปัญหาแน่ๆ แต่รองเท้าวิ่งดีๆ ส่วนใหญ่ราคาเต็มแพงเหลือเกิน แถมบางครั้งเจอคู่ที่สวยและราคาถูกใจก็ดันไม่มีไซส์ซะอีก คราวนี้พอดีเหลือบไปเห็นโปร Black Friday ของ SuperSport Online ดู ลดเยอะพอสมควรแถมมีไซส์ด้วย เลยลองเสี่ยงดวงสั่งมาคู่นึง เลยเป็นที่มาของรีวิวนี้นั่นเอง มาดูกันว่าเป็นไงบ้าง

SuperSport Online คือใคร

SuperSport Online คือเจ้าเดียวกันกับแผนกกีฬาในห้าง Central นั่นเอง เพียงแต่แยกออกมาทำเป็นส่วนขาย Online โดยไม่ผ่าน Lazada หรือ Shopee ดังนั้น ตัวเลือกในการจัดส่งสามารถเลือกไปรับของที่สาขาได้ โดยไม่ต้องให้ส่งมาที่บ้าน แต่ปัญหาก็คือด้วยความที่ SuperSport มีหน้าร้านเป็นของตัวเองที่มียอดขายเยอะอยู่แล้ว อาจจะทำให้ไม่มีความกระตือรือร้นที่จะพัฒนาระบบ Online ให้รวดเร็วฉับไวเหมือนกับร้านเล็กๆ ทั่วไป (สั่งเช้าส่งบ่ายนี่ลืมไปได้เลย ไม่มีแน่นอน 555) อย่างไรก็ตาม ข้อดีของการสั่งของจาก SuperSport ก็คือมั่นใจได้ว่า ของแท้แน่นอน 100%

ชื่อเสียงในด้านลบ

ถ้าคุณเคยอ่านรีวิวและความคิดเห็นเกี่ยวกับการสั่งรองเท้าวิ่งจาก SuperSport ใน Pantip มาก่อน คงไม่ต้องพูดอะไรมาก รีวิวส่วนใหญ่จะไปในทางลบ เช่น สั่งแล้วเงียบหาย สั่งแล้วส่งช้า สั่งแล้วของหมด สั่งแล้วส่งผิดอัน ของมีตำหนิ ที่ฮาสุดก็คือสั่งแล้วได้รองเท้าข้างเดียวกันมาสองข้าง 555

supersport online pantip

แต่ด้วยความที่โปร Black Friday ราคามันลดค่อนข้างเยอะ ประกอบกับตอนหลัง SuperSport มีบริการเก็บเงินปลายทาง เลยคิดว่าลองเสี่ยงดวงดู ถ้าไม่ส่งก็ไม่เป็นไรยังไม่ได้จ่ายเงิน

นี่คือรองเท้าวิ่งที่เล็งไว้ Adidas Questar Ride ลดจาก 2700 เหลือ 1350

supersport-online-review-1

สถานะไม่ค่อยอัพเดท

หลังจากสั่งไปวันแรก สถานะจะขึ้นว่า “กำลังดำเนินการคำสั่งซื้อ” พร้อมกับอีเมลยืนยันคำสั่งซื้อ

หลังจากนั้น ผ่านไปอีก 4 วัน….

ก็ยังคงเป็นสถานะเดิม ไม่มีอะไรอัพเดท ลองไปดูในหน้า FAQ ของเว็บก็บอกว่า สินค้าจะใช้เวลาประมาณ 1-3 วันในกรุงเทพ แสดงว่ามีปัญหาแล้ว

supersport-online-review-5

เลยโทรไป Call Center ตอนเช้า ปรากฏมีเสียงระบบอัตโนมัติตอบว่า “ขออภัยค่ะ จำนวนคู่สายเต็มแล้ว” หรืออะไรทำนองนี้ จำไม่ค่อยได้ โทรหลายครั้งก็ยังเหมือนเดิม เลยทัก Chat ทาง Line ไป รอไปชั่วโมงนึงก็ไม่มีคนตอบ เลยลองโทรหาอีกทีช่วงใกล้ๆ เที่ยง ถึงโทรติดแต่ต้องรอสายประมาณ 10 นาที -*-

สรุปเค้าบอกว่า สินค้าหมด ต้องรอสั่งมาเพิ่มเลยทำให้ช้า…

อันนี้ถือว่า SuperSport ทำไม่ถูกต้อง ตามหลักการแล้วถ้าของหมด ควรขึ้นว่าสินค้าหมด ไม่ควรเปิดให้ลูกค้าสั่งเข้ามาได้ หรือถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ควรโทรบอกลูกค้าหรืออัพเดทสถานะอะไรก็ได้ ไม่ควรให้ลูกค้าต้องโทรมาถามเองแบบนี้

หลังจากคุยกันเสร็จจึงได้ขอยกเลิก ไม่เอาแล้ว ยอมไปซื้อแพงที่ห้างแต่ได้ของเลยดีกว่า ปรากฏว่ายกเลิกไม่ได้ เพราะเค้าแจ้งว่าสั่งของไปแล้วกำลังดำเนินการเตรียมส่ง ถ้าอยากยกเลิกให้ปฏิเสธสินค้าตอนที่มาส่งเอง ไอ้เราก็ไม่อยากให้บริษัทขนส่งต้องลำบาก สุดท้ายเลยยอมไม่ยกเลิก รอกันต่อไป

คืนนั้นพอมาเช็คสถานะอีกทีพบว่าเปลี่ยนจาก “กำลังดำเนินการคำสั่งซื้อ” เป็น “บรรจุหีบห่อแล้ว” ก็ใจชื้นขึ้นมาอีกหน่อย

supersport online อีเมลพัสดุ

เย็นวันรุ่งขึ้นก็ได้อีเมลพร้อมเลขติดตามพัสดุมา ระบุว่าใช้บริการขนส่งของ Alpha ซึ่งผมเองก็เคยใช้บริการเจ้านี้อยู่บ้าง ถือว่าโอเค มาส่งตรงเวลา แต่จะไม่มีการโทรมาหาก่อนเหมือน Kerry แต่โชคไม่ดีติดเสาร์อาทิตย์ ทำให้ต้องรอไปถึงวันจันทร์ถึงจะได้ของ สรุปเป็นเวลา 1 อาทิตย์พอดีนับตั้งแต่กดสั่งซื้อ

การแพ็คของ

การแพ็คของจะใช้ถุงพลาสติก ไม่มีการห่อกันกระแทกใดๆ มา แต่รองเท้าวิ่งก็ไม่ค่อยมีอะไรให้แตกเสียหายอยู่แล้วจึงไม่ค่อยน่าเป็นห่วงมากนัก

supersport-online-review-8

ข้างในจะส่งฟอร์มสำหรับการคืนสินค้ามาให้ด้วย ก็ถือว่าเตรียมพร้อมดี แต่ดูสิ้นเปลืองไปสักนิด

supersport-online-review-7

รองเท้าวิ่งที่ได้มาก็ตรงตามที่สั่งทุกอย่าง ไม่มีตำหนิใดๆ

supersport-online-review-8

เป็นรองเท้าที่ผลิตมาไม่นานมากนัก ประมาณ 4 เดือน

supersport-online-review-10

สรุป

ว่าที่จริง ถ้า SuperSport มีการอัพเดทสถานะหรือโทรแจ้งลูกค้าในกรณีที่ของหมด การสั่งครั้งนี้ก็ถือว่าไม่ได้เลวร้ายนัก นอกจากนี้ได้ยินมาว่ามีการเปลี่ยนบริษัทขนส่งจากเจ้าที่มีปัญหามาเป็น Alpha ซึ่งถือว่าค่อนข้างโอเค การแพ็คของอาจจะต้องปรับปรุงเล็กน้อย พร้อมทั้ง Call Center และ Line Chat ควรจะติดต่อง่ายกว่านี้หน่อย ไม่ควรปล่อยให้รอนาน อย่างไรก็ตามผมก็ยังไม่แนะนำให้จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต เพราะการคืนเงินใช้เวลาถึง 45 วันในกรณีที่มีปัญหา คงต้องจ่ายเงินปลายทางกันไปก่อนจนกว่าจะมั่นใจได้ว่า SuperSport Online ได้ปรับปรุงบริการและแก้ปัญหาต่างๆ ที่ลูกค้าคนอื่นๆ บ่นกันใน Pantip เรียบร้อยแล้ว

ข้อดี
+ ได้ของแท้ชัวร์
+ ราคาถูกถ้ามีโปร ส่งฟรี
+ ไม่โดนหลอก คืนของได้ (แม้จะต้องรอคืนเงินนาน)
+ เก็บเงินปลายทางได้

ข้อเสีย
– ไม่ค่อยอัพเดทสถานะ
– ติดต่อยาก ยกเลิกสินค้าเองไม่ได้ต้องโทรอย่างเดียว
– มีความเสี่ยงว่าอาจเจอปัญหา เช่น ส่งผิด ส่งช้า มีตำหนิ (จากรีวิวที่ผ่านๆ มา)

อย่าลืมติดตามบทความจากบล็อกนี้จากได้ทาง Facebook Page บล็อกนายช่าง และกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมมีแรงทำบล็อกนี้ต่อไปด้วยนะครับ