รีวิวเครื่องย่อยกิ่งไม้ talon hsg-2021

ตั้งแต่มีโควิดมา ช่วงหลังๆ เลยเลิกเรียกคนสวนมาตัดต้นไม้ แล้วลงมือตัดเองตลอด ซึ่งก็ดีแหละครับ ได้ออกกำลังกายด้วย แต่ปัญหาคือ กิ่งไม้ที่ตัดมาเนี่ยจะไปทิ้งที่ไหน จนสุดท้ายเลยลองซื้อเครื่องย่อยกิ่งไม้มาดู เพราะถ้าบดละเอียดมากๆ เราสามารถเอาเศษที่บดแล้วมาทำเป็นดินได้ด้วย ในโพสนี้ผมจะมารีวิวเครื่องย่อยกิ่งไม้ขนาดเล็ก ราคาถูกของ Talon HSG-2021 กันครับ

แกะกล่อง

เมื่อเครื่องมาส่งถึงบ้าน จะมาในลังแบบนี้

พอเปิดกล่องออกมา

นี่คือของทั้งหมดที่อยู่ในกล่องครับ ส่วนประกอบของเครื่อง คู่มือ ใบรับประกัน ถุงใส่เศษกิ่งไม้ที่บดแล้ว ประแจขันน็อตยึดล้อ

เมื่อประกอบตัวเครื่องเสร็จ หน้าตาจะประมาณนี้ครับ

รีวิวเครื่องย่อยกิ่งไม้ talon hsg-2021

แท่งนี้เป็นตัวที่เราจะใช้ดันกิ่งไม้หรือสิ่งที่เราต้องการจะบดเข้าไปครับ

ด้านบนของเครื่องจะเป็นช่องสำหรับป้อนกิ่งไม้เข้าไป โดยขนาดกิ่งไม้ห้ามเกิน 4.5 cm นะครับ

ด้านล่างจะเป็นช่องปล่อยเศษกิ่งไม้ที่บดแล้ว ด้านข้างเครื่องจะมีที่ให้เราแขวนถุงที่ให้มาครับ

รีวิวเครื่องย่อยกิ่งไม้ ตัวเล็ก ใช้ในบ้าน

ด้านหลังจะมีมือจับสำหรับหมุนเพื่อเปิดฝาหน้าออก ในกรณีที่เราต้องการเปลี่ยนใบมีด หรือทำความสะอาดครับ ส่วนปุ่มข้างล่างจะเป็นสวิทช์เปิด-ปิดเครื่องและ Breaker ตัดไฟ สิ่งที่หงุดหงิดเล็กน้อยคือปลั๊กไฟสั้นมากๆ ต้องใช้ปลั๊กพ่วงมาต่อ ไม่งั้นเสียบไม่ได้

ลองใช้งานจริง

ผมลองใส่กิ่งไม้เนื้อแข็งขนาดประมาณ 4 cm ลงไป ปรากฏว่าเครื่องสามารถบดได้ดี มีการดูดกิ่งไม้เข้าไปเอาด้วย โดยไม่ต้องออกแรงดันเลย จนกระทั่งกิ่งไม้บดไปเกือบหมดถึงต้องใช้ตัวดันช่วยดันเข้าไปให้สุด แต่สิ่งที่ต้องบอกอย่างหนึ่งก็คือ เสียงดังมากๆ ครับ เรียกได้ว่าเพื่อนบ้านคงต้องรำคาญแน่ๆ ถ้าใช้นานๆ อันนี้เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงก่อนซื้อเลย ถ้าบ้านติดกันแล้วคุณต้องใช้งานบ่อยๆ

เครื่องย่อยกิ่งไม้ ราคาถูก

การดูกิ่งไม้ถูกดูดเข้าไปและถูกบดออกมา ก็เป็นความรู้สึกที่น่าพอใจแบบพึลึกดี 555

ส่วนเศษกิ่งไม้ที่ออกมานั้น ถือว่าละเอียดดีมากๆ ยกเว้นพวกเปลือกไม้ที่เป็นแผ่นๆ อาจจะมีหลุดออกมาบ้าง แต่นั่นไม่เป็นปัญหาเลย สำหรับใครที่ต้องการจะบดพวกกิ่งไม้ ใบไม้ไปหมักทำปุ๋ยหรือดินนั้น เครื่องนี้ทำให้คุณได้แน่ๆ ครับ

รีวิวเครื่องย่อยกิ่งไม้ ใช้เองที่บ้าน

หลังจากนั้นผมได้ลองบดเศษใบไม้และกิ่งไม้เล็กๆ เครื่องก็สามารถบดได้ดี (พอดีมือเลอะ เลยไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดู) แต่สิ่งที่หงุดหงิดนิดหน่อยคือ ช่องใส่มันเล็ก เวลายัดเข้าไปแล้วลำบากนิดหน่อย

สรุป

คะแนนรวม

เครื่องนี้ผมซื้อมาในราคา 6390 บาท เท่าที่ลองใช้งานดูก็บดได้ดีจริง กิ่งไม้แข็งๆ หนาๆ ก็ย่อยออกมาได้ละเอียด เศษไม้ใบก็บดได้เหมือนกัน แต่ข้อเสียคือเครื่องทำงานเสียงดังมาก ช่องใส่ด้านบนที่มีขนาดเล็กไป และปลั๊กไฟที่สั้นไปหน่อย นอกนั้นผมว่าผ่านครับ

อย่าลืมติดตามบทความจากบล็อกนี้จากได้ทาง Facebook Page บล็อกนายช่าง และกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมมีแรงทำบล็อกนี้ต่อไปด้วยนะครับ